Những lời cảm ơn và đặc biệt là sự an toàn của người dân vùng bão đã một lần nữa trở thành nguồn động lực cho tổng đài Khuyến nông 18001195 của VinaPhone sau 4 ngày “vượt bão” với hàng chục ngàn cuộc gọi ứng trực bão số 9 Usagi.

Trong 4 ngày (22-25/11/2018), cơn bão số 9 (tên quốc tế Usagi) đã đổ bổ vào Việt Nam, gây ảnh hưởng diện rộng tới người dân các tỉnh từ Nam Trung Bộ đến Nam Bộ. Tại các khu vực bị cô lập, mất thông tin liên tạc, tổng đài Khuyến nông (TĐKN) 18001195 của VinaPhone tiếp tục trở thành bạn đồng hành tin cậy hỗ trợ người dân vượt bão.

Tiếp nhận hàng chục ngàn cuộc gọi trong suốt 4 ngày bão, các tổng đài viên của VinaPhone cũng đã phải căng mình ứng trực, thậm chí tăng giờ làm để đảm bảo thông tin kịp thời đến người dân. Qua dịch vụ tin nhắn Nhà Nông Xanh, tổng đài liên tục cập nhật diễn biến phức tạp của cơn bão và sau khi bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Người dân đồng thời được khuyến cáo về các nguy cơ, cách phòng chống rủi ro do mưa lũ ngập lụt tại nhiều tỉnh thành.

Thông qua các cuộc gọi, TĐKN đã tiếp nhận nhiều câu chuyện cảm động và lời tri ân ấm áp. Rất nhiều khách hàng chia sẻ đang ở ngoài khơi, nhờ thông tin khuyến cáo kịp thời đã quay lại bờ hoặc chuẩn bị ra khơi thì nhận được tin nhắn cảnh báo nên đã hoãn lại. Như anh Lê Thanh Sinh (0857444***) đang ở giữa vùng biển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo, nhờ liên lạc với tổng đài biết có bão to ảnh hưởng trực tiếp Vũng Tàu và đã được khuyến cáo quay về hoặc tìm nơi neo đậu. An toàn vượt bão, anh cùng anh em thuyền viên gọi điện cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tổng đài. Hay anh Tiến, Khánh Hòa (0819447***) cũng đang ra khơi đã neo đậu về nơi an toàn sau nhận được tin nhắn và gọi lên tổng đài cập nhật tin bão.

Khi bão đổ bộ, người dân ở nhiều khu vực ven biển bị mất điện, mất internet, không có phương tiện thông tin để cập nhật đường đi của bão. Vào thời khắc đó, TĐKN là người bạn đồng hành tin cậy nhất, giúp người dân có đầy đủ thông tin và bớt hoang mang. Hầu hết khách hàng đều gọi lên tổng đài với tần suất 4-5 cuộc/ngày, hỏi đường đi cơn bão cũng như những khuyến cáo thể phòng chống thiệt hại của bão tốt hơn.

Anh Lê Hoài Vũ, (0913995***), Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu gọi lên chia sẻ khu vực mất điện, được tổng đài cập nhật đường đi, phương án chống bão. Sau khi cơn bão kết thúc, anh Vũ đã liên hệ lại cảm ơn tổng đài cho biết địa phương không có thiệt hại đáng kể, 1 gia đình bị tốc mái đã được hỗ trợ.

Anh Lý (0948441***) ở Bình Đại – Bến Tre cũng chia sẻ: Khu vực có khoảng 20 hộ, 16 hộ di tản tránh bão, riêng anh cùng 4 người trong 4 hộ ở lại trông thủy sản. Do mất điện, anh không có bất cứ thông tin nào, sau khi có tin bão chính xác từ tổng đài anh cũng yên tâm. Hiện gia đình cùng hàng xóm không có thiệt hại.

Những lời tri ân của người dân sau bão một lần nữa cho thấy sự tin tưởng của người dân với tổng đài Khuyến nông 18001195. Tổng đài được VinaPhone xây dựng đang phục vụ thuê bao nhà nông trên cả nước. Qua đây, mọi vướng mắc, khó khăn của nhà nông đều sẽ được giải đáp và tư vấn cụ thể, kỹ lưỡng. Các thông tin thời tiết được cung cấp trực tiếp từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hệ thống trạm Thời tiết Imetos của Agrimedia và Tổng cục phòng chống thiên tai giúp người dân kịp thời ứng phó.

Được biết, tổng đài Khuyến nông 18001195 hoàn toàn miễn phí và hoạt động từ 6h sáng đến 22 giờ đêm và 7 ngày trong tuần, khách hàng của VinaPhone có thể gọi lên bất cứ lúc nào để nghe tư vấn về Thời tiết và Nông nghiệp.