Thời tiết có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của doanh nghiệp như: Dự đoán nhu cầu thị trường, Lên kế hoạch vận hành, Điều phối kho vận, và đặc biệt là Truyền thông. Hãy cùng WeatherPlus tìm hiểu 4 cách tích hợp thông tin thời tiết vào kế hoạch truyền thông của mình. 

1. Quảng cáo ngoài trời 

Quảng cáo ngoài trời là một trong những kênh truyền thông cho phép doanh nghiệp doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Với đặc thù vị trí của mình, sẽ rất lãng phí nếu doanh nghiệp không kết hợp yếu tố thời tiết vào trong quảng cáo ngoài trời. 

Một trong những doanh nghiệp May mặc đã thành công trong việc tích hợp dữ liệu thời tiết vào kế hoạch truyền thông ngoài trời của mình là thương hiệu thời trang bán lẻ Pháp La Rerdoute (1). Với những tấm biển quảng cáo tự động thay đổi thông điệp và hình ảnh dựa theo tình hình thời tiết thực, La Rerdoute đã tăng 34% tăng traffic website và 17% doanh số của mình.

2. Quảng cáo Website

Rất nhiều thương hiệu thời trang đã tích hợp yếu tố thời tiết để tối ưu banner hiển thị và mẫu sản phẩm gợi ý cho khách hàng dựa trên thông tin thời tiết tại vị trí hiện tại của người vào website. 

Hiệu quả của việc này đã được chứng minh qua trường hợp của Burton khi tỉ lệ chuyển đổi của website tăng lên đến 111.6% (2)

3. Quảng cáo Trực tuyến

Với mua sắm trực tuyến trở thành xu hướng trong lĩnh vực thời trang với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Digital marketing trở thành kênh truyền thông mà doanh nghiệp may mặc không thể bỏ lỡ. 

Đặc biệt, rất nhiều nền tảng quảng cáo lớn trên thế giới như Google. Facebook, Instagram đã cho phép các ứng dụng thứ 3, tích hợp thời tiết vào trong công cụ xác định khách hàng của mình.

Bắt kịp xu hướng, thương hiệu đồ bơi Bravissimo đã tích hợp yếu tố thời tiết vào trong chiến dịch PPC và Display của mình. Kết quả là doanh số của hãng đã tăng lên 600% so với 3 tháng cùng kỳ năm trước, với tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 103% (3).

4. Email Marketing

Một trong những điểm mạnh của email marketing là khả năng cá nhân hóa thông điệp gửi tới cho từng khách. Rất nhiều thương hiệu thời trang đã tận dụng này để tùy chỉnh nội dung email dựa trên tình hình thời tiết tại vị trí khách hàng.

Theo kết quả thực tế của Pure360 – một nền tảng ứng dụng AI cho email và web marketing, hiệu quả của việc tích hợp thông tin thời tiết vào email marketing đạt hiệu quả cao nhất trong các dịp nghỉ lễ, với tỉ lệ mở mail tăng 500%, tỉ lệ click tăng từ 12% – 27% tùy theo ngành hàng (1)

Tại Việt Nam, WeatherPlus là công ty tiên phong trong việc ứng dụng thời tiết vào các ngành kinh tế. Hiện nay, WeatherPlus đang đồng hành cùng hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước để đưa yếu tố thời tiết vào dự đoán nhu cầu thị trường, tối ưu hoạt động vận hành. 

Để nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia WeatherPlus dành riêng cho doanh nghiệp của Anh/Chị, xin vui lòng liên hệ tới: 

  • Hotline: 0822 091 091
  • Email: marcom@weatherplus.vn

(1) Weather Unlocked
(2) Weather Ads
(3)
Internet Retailing

    Đăng ký tư vấn dịch vụ thời tiết May mặc WeatherPlus

    Mời bạn vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc khách hàng của WeatherPlus sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất