Tin tức
Ngành điện lạnh Marketing dựa vào thời tiết tăng doanh số bán hàng
Các sản phẩm điện lạnh như quạt sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) là một trong những sản phẩm nhạy cảm với thời tiết nhất. Nhu cầu đối với hầu hết các sản phẩm này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiệt độ (theo sau là độ ẩm, tốc độ gió ở mức độ ảnh hưởng thấp hơn). Bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực này – dù là nhà sản xuất, nhà bán lẻ hay đại lý đều sẵn sàng tận dụng nhu cầu thay đổi lên xuống do thời tiết tác động bằng nhiều hoạt động khác nhau. Một trong số đó là các chiến dịch quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng thông tin thời tiết. Họ đã làm gì?
- Ra mắt nền tảng thời tiết thông minh Metplus dành cho Doanh nghiệp
- 4 giải pháp thời tiết trong ngành bảo hiểm, giúp tiết kiệm hàng triệu đô mỗi năm
- Điện gió ngoài khơi bước vào giai đoạn thời tiết bất lợi đầu tháng 3/2022
- Dự báo thời tiết mùng 8 tháng 3 năm 2022 xuất hiện mưa rét
- Thời tiết ngày 14 tháng 2 năm 2022 có đẹp không? Ngành nào hút khách, tăng doanh thu?
Nhiệt độ tăng nhu cầu tăng
Năm 2016, một phân tích đã xác định mối tương quan giữa nhiệt độ và nhu cầu mua sắm máy điều hòa không khí. Khi nhiệt độ tăng nhu cầu tìm kiếm sản phẩm điều hòa không khí tăng lên và ngược lại.
Biểu đồ bên dưới hiển thị lượng tìm kiếm của Google cho từ khóa ‘máy điều hòa không khí‘ ở Providence, Rhode Island trong khoảng thời gian từ ngày 24 – 31/5/2016. Providence được chọn vì nó có số lượng tìm kiếm máy điều hòa không khí cao nhất ở Hoa Kỳ. Thời gian 24-31/5/2016 được chọn vì việc tìm kiếm từ khóa máy điều hòa không khí trong khoảng thời gian này có biến động lớn nhất.
Ngành điện lạnh Marketing dựa vào thời tiết tăng doanh số bán hàng
Một công ty HVAC thường có 2 đỉnh doanh thu hàng năm, một xảy ra vào những tháng mùa hè khi nhiệt độ tăng trên mức ‘dễ chịu’ và một vào những tháng mùa đông khi nhiệt độ giảm khiến nhu cầu về máy sưởi tăng cao.
Đây là biểu đồ thể hiện lượng tìm kiếm trên Google cho từ khóa “máy điều hòa không khí” và “máy sưởi” trong suốt năm 2016, trên khắp Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, trong một mùa nhất định, sẽ có những thay đổi lớn về nhiệt độ từ ngày này sang ngày khác và từ vùng này sang vùng khác. Ví dụ cùng trong một mùa đông, không phải ngày nào nhiệt độ cũng xuống thấp dưới 10 độ C, không phải khu vực nào cũng có thể xảy ra mức nhiệt thấp như vậy.
Để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng yếu tố nhiệt độ, các công ty HVAC đã setup chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu theo từng điều kiện thời tiết. Ví dụ tùy theo điều kiện thời tiết theo thời gian thực, các công ty HVAC tự động kích hoạt quảng cáo và đặt giá thầu thay vì phải điều chỉnh thủ công theo mùa.
Nói cách khác, thay vì chỉ chạy một chiến dịch tổng hợp cho một sản phẩm trong những tháng mùa xuân/hè, nhà tiếp thị HVAC sử dụng công cụ để tự động kích hoạt quảng cáo hoặc tăng giá thầu ở những khu vực nắng nóng nhất.
Vì nhiệt độ trên khắp đất nước có thể dao động theo giờ, nên với cách tiếp cận này, các công ty đảm bảo luôn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng nhất bằng quảng cáo của mình.
Bằng cách này, các nhà tiếp thị HVAC đã nhận được nhiều click chuột hơn, CTR cao hơn và tăng chuyển đổi thu lợi nhuận tốt hơn – đảm bảo vị trí quảng cáo hàng đầu của thương hiệu trong thời gian nhu cầu tăng cao.
“Độ trễ” mua hàng
Thật thú vị, dữ liệu trong ví dụ phần 1 còn cho thấy người tiêu dùng có thể mất một ngày hoặc lâu hơn để phản ứng với thời tiết. Biểu đồ cho thấy khi nhiệt độ tăng từ 16 đến 22 độ C, lượng tìm kiếm tăng lên, nhưng khá khiêm tốn. Ngày hôm sau, nhiệt độ chỉ tăng 1 độ, nhưng do ‘ảnh hưởng kép’ của 2 ngày nắng ấm liên tiếp, nhu cầu sử dụng máy điều hòa nhiệt độ tăng cao.
Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị HVAC cần đảm bảo quảng cáo của họ vẫn chạy hoặc giá thầu vẫn tăng trong ít nhất 1-2 ngày sau khi nhiệt độ đạt đến một ngưỡng nhất định.
Việc thêm tính năng nhắm mục tiêu theo thời tiết vào các chiến dịch quảng cáo có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp và chuyển đổi, đồng thời thực sự làm giảm chi tiêu quảng cáo.
Muốn đi trước đối thủ một bước bằng cách triển khai chiến dịch tiếp thị dựa trên thời tiết cho doanh nghiệp HVAC của bạn – hãy liên hệ với weatherplus.vn để được tư vấn giải pháp miễn phí.